17.9.09

Bạn

Bữa ấy rỗi, trống trải. Gọi điện cho A9. Được tin một bạn gái sắp đi lấy chồng.
Nhớ lại ngày xưa viết cho bạn ấy cái mà cả lớp thi nhau xem vào mùa hoa phượng cuối cùng của tuổi thơ!!!

"
Mình là abc, xin chào bạn def!


Dạo này đi học, mình thường đứng giữa sân trường để lắng nghe, để ngắm nhìn, xem, đã thấy tiếng ve nào chưa, nụ phượng nào chưa? Và mình chưa thấy gì cả. Ấy vậy mà trong lòng mình đã dâng lên những cảm xúc xao xuyến lạ lùng. Mình thấy yêu vô cùng tập thể A9, yêu vô cùng mái trường THPT xyz
...
"

Hôm này:
"Trong đám xuân xanh ấy
Có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi"
Ừ, rồi cũng phải thế thôi.
Phải lớn.
Dù A9 không có ai "gánh thóc dọc bờ sông"! Hầu khắp đều sẽ là "ông nọ bà kia".
Nhưng bờ sông thì vẫn "trắng nắng" cho đến mãi mai sau!
Nơi ấy, còn những buổi tắm sông bỏ học và những ngày lang thang...