25.11.15

Bồi dưỡng Tin học MOS tại trường Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh


Tiếp nối thành công của các khóa đào tạo Tin học IC3 đã tổ chức trước đây, ngày 16 tháng 11 năm 2015, Trung tâm Công nghệ thông tin, Đại học Thái Nguyên tiếp tục phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức Khóa đào tạo Tin học MOS cho gần 80 giảng viên và cán bộ, nhân viên nhà trường. Khóa học diễn ra trong thời gian 2 tuần từ ngày 16 đến ngày 28 tháng 11 năm 2015. Hoạt động đào tạo lần này dành cho hai đối tượng là các thầy cô giảng viên Khoa Công nghệ thông tin và chuyên viên các phòng chức năng của nhà trường.
Chứng chỉ Tin học MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ đánh giá kỹ năng tin học văn phòng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Chứng chỉ này được sáng tạo bởi Microsoft và triển khai bởi Certiport, Hoa Kỳ. Nội dung học tập của khóa MOS chủ yếu bao gồm Microsoft Word, Microsoft Excel, và Microsoft Powerpoint.

Trong khóa học MOS lần này, có một số thầy; cô đã tham dự Khóa học IC3 đợt tháng 1 năm 2015 như thầy Văn Công Khánh Hiệp, thầy Nguyễn Gia Khoa, thẫy Nguyễn Lưu Minh Triết, Cô Đỗ Đặng Nguyệt Hằng … Mặc dù còn bận nhiều công tác chuyên môn, quản lý tại Khoa và đồng thời đang theo học lớp Trung cấp chính trị nhưng các thầy cô vẫn cố gắng thu xếp thời gian và tham gia học tập khá đầy đủ. Thầy Nguyễn Gia Khoa, giảng viên Khoa Công nghệ thông tin tâm sự. Thầy Khoa cũng chia sẻ thêm: Đợt học trước tham dự thấy nhiều cái hay và bổ ích nên đợt này thầy tiếp tục tham gia và quả thực thấy nắm rõ, hiểu sâu và ứng dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Chẳng hạn, trước đây, để lọc dữ liệu nâng cao phải vận dụng rất nhiều điều kiện, phải tư duy sâu thì bây giờ những việc ấy có thể làm nhanh gọn với vài click, thật là hay quá. Các thầy giáo của trung tâm Công nghệ thông tin đã truyền tải bài giảng theo hướng ứng dụng và sáng tạo, bài học trở nên sinh động và gần gũi, giúp học viên không những hiểu sâu mà còn nhớ lâu nữa. Các thầy cô trong trường đi học tuy có vất vả một chút nhưng bù lại cũng thu được nhiều điều thú vị.

Về phần Ban giám hiệu nhà trường, thầy Phạm Đức Khiêm hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh cho biết nhà trường rất chú trọng đến đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, giảng viên. Theo xu hướng, ban Giám hiệu nhà trường quyết tâm đưa chuẩn Tin học trở thành chuẩn đầu ra của trường. Do vậy, trước hết toàn thể cán bộ, công nhân viên nhà trường cần đạt chuẩn trước, rồi sẽ nhân rộng áp dụng cho sinh viên và học sinh, nhằm dạt mục tiêu phấn đấu trở thành trường tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á.


Ảnh khai giảng khóa học

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã nhận xét!