19.3.16

Ôn thi IC3

Cứ mỗi khóa thi IC3 tại Trung tâm Công nghệ thông tin, Đại học Thái Nguyên, mình gặp nhiều sinh viên thi không đạt, mình thấy tiếc cho các em, phải thi lần nữa xót ruột lắm.

Có nhiều bạn thi 5 đến 7 lần, tổng số module cộng lại khoảng 10 - 12 phần ...
Đối với các cán bộ, giáo viên cũng có nhiều trường hợp thi không qua hết sức đáng tiếc.

Hỏi chuyện, thấy nguyên nhân không đạt cũng nhiều:

- Nhiều em có lẽ không hiểu câu hỏi, không biết cách trả lời nên làm không đúng và Không Biết Làm Thế Nào Cho Đúng.
- Nhiều cán bộ/giảng viên thì chủ quan, quá tự tin, quá vội vàng và không dành đủ thời gian ôn tập ...

- Nhiều người lạc trong đống tài liệu cóp nhặt mà Tính Đúng Đắn của Đáp án cũng như Tính Chính Xác của câu hỏi không được đảm bảo.

- Nhiều bạn học tủ.

- Có bạn cũng tham gia các khóa học ngắn, hay tự học nhóm nhưng có vẻ cũng không hiệu quả.

Và còn nhiều lý do hết sức lãng xẹt nữa!

Sao các bạn chưa ôn tập kỹ, chưa biết gì về bài thi IC3 mà cũng đăng ký thi ???

Các bạn ạ!
Chứng chỉ IC3 là chứng chỉ về Sử dụng Máy tính và những phần mềm căn bản. Nó không quá khó, nên các bạn đừng sợ. Hãy nghĩ nó giống với bài thi kết thúc học phần, mà vui hơn là bạn biết kết quả ngay sau khi làm bài, chẳng phải hồi hộp chờ đợi.

Việc áp dụng chuẩn tin học, mục đích là giúp các bạn sinh viên cũng như cán bộ qua quá trình ôn tập có cái nhìn toàn cảnh lại những thứ mà mình đã biết để rồi áp dụng nó chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn trong học tập, trong công việc, trong nghiên cứu và trong giảng dạy.

Hầu hết các bạn tham gia khóa học ôn tập tại Trung tâm Công nghệ thông tin, Đại học Thái Nguyên đều hài lòng, thu được nhiều điều hay, khám phá lại những cái mà xưa nay các bạn tưởng là mình đã biết nhưng không ngờ nó lại hữu ích đến thế. Các bạn thốt lên, Office thông minh quá !!!

Cuối cùng, nếu có nhu cầu thi chứng chỉ IC3, các bạn nên đăng ký một lớp học chất lượng, tại Trung tâm Công nghệ thông tin, Đại học Thái Nguyên chẳng hạn, thay vì tự ôn tập. 

Chúc tốt đẹp.

No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã nhận xét!