16.3.16

Đạo Văn và IC3

Đạo Văn là gì?

Đạo văn là sự sao chụp bất hợp pháp, lấy sản phẩm của người khác làm thành sản phẩm của mình dựa trên việc thay đổi một số chi tiết ban đầu mà không xin phép tác giả hay không để lại nguồn tham khảo.

Một số ví dụ về đạo văn và IC3:

Ví dụ 1: Hay gặp nhất là trong các tác phẩm văn chương, bạn đọc một truyện ngắn có vẻ quen thuộc từ địa điểm, nhân vật đến cốt truyện. Chỉ có tên nhân vật và một phần cốt truyện thay đổi dẫn đến kết cục khác nhau. Đây là một ví dụ của đạo văn.

Ví dụ 2: Những bài viết sau đây của mình đã bị sao chép:

Bài viết 1: Có điều gì mới trong phiên bản IC3 GS4



Bài viết 2: Vài điều nhắc lại bạn trước khi vào phòng thi


Bài viết 3: Hỏi và đáp về việc học và thi IC3



.....

.v.v còn nhiều lắm, mình cũng không muốn kể ra hết, có khi toàn những anh làm ở chỗ nọ chỗ kia oai lắm. Với kiểu chia sẻ vô tư và ngây thơ như mình, chắc sẽ còn bị đạo văn dài dài! :))

Bạn search trên Google sẽ ra những ai đã Đạo văn của mình bằng cách copy tiêu đề và/hoặc nội dung các bài viết liệt kê ở trên và paste vào ô tìm kiếm trên Google.

Ngoài ra, để tránh bị Google phát hiện, các Thanh Niên Nghiêm Túc đã rất chịu khó ngồi Gõ lại các tài liệu mình đã chia sẻ miễn phí trên Blog này sau đó ngang nhiên ghi tên của các Thanh Niên đó vào :D

Đạo văn chính là một nội dung có hỏi trong bài thi IC3 GS4, khi gặp câu hỏi này các bạn tự liên hệ theo gợi ý bên trên để trả lời!

Nếu bạn đang có nhu cầu học, nhu cầu thi IC3, nên tìm đến những địa chỉ uy tín, có trách nhiệm để học và thi nhé.

Cuối cùng, quyết định chọn địa chỉ nào để học, để thi là quyền ở bạn.

Chúc bạn vui vẻ và thành công trong kì thi IC3 tới đây.


No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã nhận xét!